Tin tức

7 loại thuốc không thể thiếu trong nhà

Bệnh tật là điều không ai mong muốn nhưng cũng chẳng ai chắc chắn rằng mình không bao giờ ốm đau. Tech Moss gợi ý cho bạn cách phòng bệnh bằng việc chuẩn bị sẵn một tủ thuốc trong nhà và đừng quên 7 loại thuốc sau đây nhé.

Thuốc giảm đau, hạ sốt, chống sưng viêm

Các loại thuốc giảm đau, hạ sốt trên thị trường hiện nay đều chứa các thành phần quen thuộc như Paracetamol, Tylenol, Aspirin…nhưng lại có liều lượng, thành phần, mức độ công hiệu khác nhau. Người bệnh nên đọc kỹ nhãn thuốc khi dùng nhiều loại thuốc khác nhau khi điều trị để tránh tương tác giữa các loại thuốc và tác dụng phụ khi dùng quá liều.

Thuốc cảm, ho, siro

Đây là những loại thuốc không cần kê đơn nhưng lại có thể gây tác dụng phụ nếu sử dụng quá liều. Nên cần cân nhắc khi cho thai phụ và trẻ nhỏ sử dụng.

                        Các loại thuốc thông thường và dụng cụ y tế là những vật dụng không thể thiếu trong nhà

Thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi, nhỏ tai, nước muối sinh lý

Dung dịch NaCl 0,9% hay còn gọi là nước muối sinh lý được dùng để diệt khuẩn, nhỏ mắt, mũi. Ngoài ra nó còn có tác dụng điều trị mụn và rửa mặt rất tốt.

Dầu gió

Nhiều chuyên gia đông y cho rằng, dầu gió được xem là phương thuốc thần dược giúp điều trị nghẹt mũi, sổ mũi, đau bụng, giảm sưng đau họng. Dầu gió khá tiện dụng để mang theo người và điều trị những bệnh đơn giản mà ít gây ra tác dụng phụ như nhiều loại thuốc khác.

Thuốc dị ứng, kem bôi chữa bỏng

Thời tiết nóng ẩm mưa nhiều như ở nước ta là điều kiện thuận lợi để các bệnh về da phát triển. Khi bị dị ứng hoặc bỏng  có thể nhanh chóng làm mát gan, tiêu độc bằng các loại thuốc hoặc kem bôi ngoài ra để vết thương mau lành.

Các loại thuốc đường tiêu hóa

Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các triệu chứng rối loạn tiêu hóa là do sử dụng thực phẩm bẩn nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể nhanh chóng đến bệnh viện hay gặp bác sĩ điều trị. Cách tốt nhất là nên có sẵn trong tủ thuốc ở nhà các loại thuốc bù nước và điện giải, Smecta hay men vi sinh có lợi cho lợi khuẩn đường ruột.

Các loại kem chữa côn trùng đốt

Trên thực tế có trường hợp vết đốt của côn trùng có thể biến chứng gây ra dị ứng toàn thân, co thắt phế quản thậm chí là sốc phản vệ. Do đó trong trường hợp cần thiết có thể sử dụng thuốc kháng viêm đường uống hoặc đường tiêm để giảm nhanh triệu chứng, sau đó đưa người thân đến cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị.

Dụng cụ y tế cơ bản

Bông, băng, gạc, băng cá nhân nhiều kích cỡ là những đồ dùng rất cần thiết để lau chùi và che chắn vết thương tránh khói bụi, vi khuẩn bên ngoài gây nhiễm trùng cho da.

Cuộc sống luôn ẩn chứa nhiều bất trắc, môi trường ngày càng ô nhiễm, biến đổi khí hậu và lối sống bận rộn, căng thẳng có thể gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người. Do vậy, việc xây dựng một tủ thuốc gia đình là hoàn toàn cần thiết.

 

Ánh Nguyệt

Recent Posts

[ Chi tiết ] Giấy phép kinh doanh nhà thuốc bao gồm những gì?

Khi mở nhà thuốc cần những giấy tờ gì? Hồ sơ và thủ tục như…

2 years ago

Phần mềm quản lý hồ sơ bệnh án điện tử Moss Hospital

Việc triển khai hồ sơ bệnh án điện tử sẽ giúp bệnh viện rút ngắn…

2 years ago

Kinh doanh dược phẩm là gì? Những lưu ý khi kinh doanh dược phẩm

Kinh doanh dược phẩm là một trong những ngành nghề, lĩnh vực được đánh giá…

2 years ago

5 yếu tố quan trọng khi kinh doanh bệnh viện mà người mới cần phải biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, lĩnh vực kinh doanh bệnh viện…

2 years ago

Các phần mềm xử lý văn bản được đánh giá cao hiện nay

Khi khối lượng giấy tờ, công văn nội bộ ngày càng nhiều các doanh nghiệp…

2 years ago

Cách quản lý hồ sơ hiệu quả cho nhân viên văn phòng

Rất nhiều doanh nghiệp đang gặp vấn đề trong cách quản lý hồ sơ, giấy…

2 years ago

This website uses cookies.