Tin tức

Hướng dẫn cách xếp thuốc khoa học dành cho nhà thuốc

(TECH MOSS) Một trong những thách thức khó khăn nhất khi bắt đầu một nhà thuốc bán lẻ mới là sắp xếp các loại thuốc bày bán. Hãy cùng Tech Moss học cách xếp thuốc khoa học, tiện lợi nhất trong bài viết này nhé!

Sau khi thuê một địa điểm, điều quan trọng là phải lập một kế hoạch tốt về cách sắp xếp các loại thuốc. Điều này sẽ quyết định đến cách thức thiết kế và sắp xếp cửa hàng. Chúng ta phải cân nhắc rất nhiều yếu tố. Kết quả cũng rất tuyệt vời. Với cách xếp thuốc thông minh, khoa học, nhân viên bán thuốc sẽ làm việc hiệu quả hơn.

Xếp thuốc: Những điều cần cân nhắc trước

Một cửa hàng với hầu hết nhân viên là dược sĩ có thể có một kế hoạch khác với một nhà thuốc có rất nhiều nhân viên không phải là dược sĩ. Ngoài ra, một cửa hàng chỉ có các sản phẩm thương hiệu sẽ dễ dàng sắp xếp hơn một cửa hàng thuốc có nhiều nhãn hiệu nhỏ hoặc kết hợp cả hai.

>>Xem thêm:

Báo giá phần mềm Moss Pharma mới: Chuỗi nhà thuốc quá lợi

Quản lý nhà thuốc Moss Pharma phiên bản cài Windows có gì thú vị?

Thứ hai, chúng ta cần cân nhắc hình thức kinh doanh dược phẩm của mình. Bạn là nhà thuốc, quầy thuốc hay chuỗi nhà thuốc? Nếu là chuỗi nhà thuốc, cách sắp xếp thuốc cho quầy tổng và quầy con cũng khác nhau.

Một điều khác cũng cần xem xét là quy mô của cửa hàng và lượng hang hóa sẽ quyết định cách sắp xếp các sản phẩm.

Cách xếp thuốc thông minh theo hướng dẫn của Tech Moss

Lợi ích của xếp thuốc đúng cách

Khi các loại thuốc được sắp xếp hợp lý, có rất nhiều lợi thế. Một số trong số đó là:

+ Giúp nhân viên mới nhanh chóng làm quen, thuộc được công dụng của thuốc và vị trí tủ thuốc.

+ Quản lý hạn dùng tốt hơn.

+ Tiết kiệm thời gian và năng lượng vì hiệu quả công việc cao.

+ Nó giảm thiểu việc sai thuốc và thậm chí sai liều. Việc sắp xếp không khoa học có thể gây ra sai nhầm. Thậm chí nhân viên có thể nhầm thuốc này sang thuốc khác. Điều này thường xảy ra khi tên các loại thuốc nghe giống nhau. Ngoài ra, một số loại thuốc có đường dùng, hàm lượng khác nhau. Việc chọn sai thuốc rất nguy hiểm.

Để đạt được những điều trên, điều quan trọng là tất cả các nhân viên mới phải được giới thiệu sắp xếp thuốc ngay từ đầu.

Các cách xếp thuốc thường dùng

Có một số phương pháp sắp xếp có thể được sử dụng. Mỗi nhà thuốc phải chọn lựa một cách xếp thuốc phù hợp nhất với môi trường của họ. Dưới đây là 4 phương pháp xếp thuốc thường được dùng nhất:

Thứ tự chữ cái theo tên chung

Các tên thuốc được xếp theo thứ tự bảng chữ cái. Thuốc chung bắt đầu bằng chữ A sẽ bắt đầu lên kệ đầu tiên.

Ví dụ: thuốc acetaminophen sẽ được tìm thấy trong kệ với A. Thương hiệu của nó sẽ được đặt cùng với nó. Tylenol là thương hiệu của acetaminophen. Nó sẽ được tìm thấy trong khu vực đó. Tuy nhiên, việc lưu trữ các nhãn hiệu khác của loại thuốc này có thể là một vấn đề. Đây là cách sắp xếp thuốc rất tốt cho các cửa hàng chỉ bán một nhãn hiệu chung như trong bệnh viện.

Cách xếp thuốc này chủ yếu được tìm thấy trong môi trường bệnh viện. Đối với những nhà thuốc bán nhiều hơn một thương hiệu, họ cũng có thể thực hiện sắp xếp chữ cái inshelf để làm cho nó dễ dàng một chút. Ví dụ, vẫn với thuốc acetaminophen, Emkey paracetamol sẽ đứng trước trước m & b paracetamol, panadol và cuối cùng là Tylenol theo thứ tự bảng chữ cái.

Có một số nơi thực hiện xếp theo bảng chữ cái thuần túy. Theo đó tất cả các loại thuốc được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái theo tên nhãn hiệu. Cách này khá dễ dàng nhưng có nhược điểm riêng của nó. Hai loại thuốc khác nhau có chức năng khác nhau vẫn có thể được đặt gần nhau. Điều này có thể dẫn đến lỗi nhầm thuốc mà chúng ta đang cố gắng tránh. Nó cũng có thể gây khó khăn cho việc sắp xếp lại thuốc khi có thêm các tên thuốc mới.

Thứ tự sắp xếp theo loại trị liệu hoặc dược lý

Đây là cách xếp thuốc phổ biến tại các nhà thuốc. Bạn sẽ cần phân loại thuốc dựa trên công dụng; sau đó sắp xếp chúng cho phù hợp. Sau khi phân loại được loại trị liệu, trong mỗi khu vực, bạn có thể sắp xếp thuốc theo thứ tự abc. Ví dụ, thuốc kháng sinh sẽ được sắp xếp theo thứ tự abc. Các loại thuốc như cefuroxime, cephalaxein, cefixime, v.v … sẽ được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.

Dạng bào chế

Sản phẩm y tế có nhiều hình thức khác nhau. Một số là dạng rắn, lỏng, bán lỏng, v.v … Các loại thuốc được sắp xếp theo dạng bào chế như viên uống sẽ ở một nơi, dung dịch uống, si-rô, thuốc nhỏ và hỗn dịch uống khác. Những loại khác là kem và nhũ tương chỉ sử dụng bên ngoài.

Những sản phẩm này có thể được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái dựa trên tên chung hoặc tên thương hiệu sau khi đã được phân loại theo dạng bào chế.

Tần suất

Đây là cách sắp xếp dựa trên mức độ tiêu thụ của sản phẩm. Các sản phẩm bán chạy và cần được nhập về thường xuyên sẽ ở vị trí thấp, dễ lấy. Ngược lại, những sản phẩm bán chậm sẽ được đặt ở vị trí xa hơn.

Giải pháp quản lý vị trí xếp thuốc bằng phần mềm

Trên đây là 4 phương pháp gợi ý xếp thuốc dành cho bạn. Để có thể quản lý vị trí thuốc, thời hạn sử dụng tốt hơn, hãy lựa chọn một phần mềm quản lý nhà thuốc cho mình, ví dụ phần mềm nhà thuốc Moss Pharma. Bạn sẽ dễ dàng bán, tìm vị trí tủ thuốc ngay trên phần mềm. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm thời gian hơn.

Thông tin vị trí xếp thuốc trên phần mềm Moss Pharma

Sắp xếp thuốc khi có Moss Pharma sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Hỗ trợ cho nhà thuốc rất nhiều trong công tác quản lý được nhanh chóng và hiệu quả mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi mua thuốc tại cửa hàng của bạn.

Nếu còn những thắc mắc cần được tư vấn và hỗ trợ, Qúy khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo các thông tin dưới đây để giải đáp nhanh nhất.

Thông tin liên hệ:

♣ Công Ty Cổ Phần giải Pháp Công Nghệ Moss

• Hotline: 0942.086.222

• Email: techmoss222@gmail.com

Nguyễn Thương

Recent Posts

[ Chi tiết ] Giấy phép kinh doanh nhà thuốc bao gồm những gì?

Khi mở nhà thuốc cần những giấy tờ gì? Hồ sơ và thủ tục như…

2 years ago

Phần mềm quản lý hồ sơ bệnh án điện tử Moss Hospital

Việc triển khai hồ sơ bệnh án điện tử sẽ giúp bệnh viện rút ngắn…

2 years ago

Kinh doanh dược phẩm là gì? Những lưu ý khi kinh doanh dược phẩm

Kinh doanh dược phẩm là một trong những ngành nghề, lĩnh vực được đánh giá…

2 years ago

5 yếu tố quan trọng khi kinh doanh bệnh viện mà người mới cần phải biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, lĩnh vực kinh doanh bệnh viện…

2 years ago

Các phần mềm xử lý văn bản được đánh giá cao hiện nay

Khi khối lượng giấy tờ, công văn nội bộ ngày càng nhiều các doanh nghiệp…

2 years ago

Cách quản lý hồ sơ hiệu quả cho nhân viên văn phòng

Rất nhiều doanh nghiệp đang gặp vấn đề trong cách quản lý hồ sơ, giấy…

2 years ago

This website uses cookies.