Tin tức

Nhà thuốc tây cần thay đổi khi thị trường đổi thay

Cuộc đua thị trường dược phẩm đang ngày càng khốc liệt. Nhiều nhà thuốc tây thừa nhận rằng đã đến lúc họ phải thay đổi để chiếm lĩnh thị trường. Cùng Tech Moss tìm hiểu những bí quyết sau đây để có cho mình một chiến lược kinh doanh nhà thuốc hiệu quả ngay từ bây giờ nhé.

Xem thêm:

5 gợi ý giúp kinh doanh nhà thuốc thành công

Bí quyết kinh doanh nhà thuốc minh bạch và hiệu quả

Không chỉ dừng lại ở bán thuốc, hãy bán cả chất xám

Nhà thuốc tây không nên dừng lại ở việc nhập nhiều loại thuốc và trưng bày bắt mắt trong các tủ đựng thuốc. Hãy mở rộng các kênh quảng bá cho nhà thuốc của mình bằng việc lập thêm website và tích cực rao bán sản phẩm trên các trang mạng xã hội. Thay vì cứ mãi chạy theo lối mòn, chủ nhà thuốc có thể tận dụng sự phát triển của công nghệ để hình ảnh của mình tiếp cận gần hơn với khách hàng.

Nhà thuốc tây cần tận dụng mọi cơ hội để quảng bá hình ảnh cho mình

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, tự tin dẫn đầu xu hướng

Điều gì khiến nhiều người quay trở lại nhà thuốc của bạn? Làm sau để thấu hiểu nhu cầu của từng nhóm khách hàng khác nhau? Hãy đặt ra nhiều câu hỏi và lời giải đáp thuyết phục để đề ra mục tiêu tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa.

Thứ hai, thường xuyên sắp xếp lại các ô, tủ đựng thuốc để lấp đầy những loại thuốc sắp hết và tạo sự mới mẻ cho khách hàng. Bên cạnh đó, có thể tổ chức thêm các buổi khám bệnh miễn phí cho người cao tuổi ở địa phương. Một mặt sẽ giúp quảng bá rất tốt cho nhà thuốc tây. Mặt khác cũng chiếm được thiện cảm của lãnh đạo các ban ngành quản lý tại khu vực.

Kinh doanh phải luôn thay đổi để phát triển

Thị trường bán lẻ dược phẩm đang trở nên sôi động với sự xuất hiện của các tập đoàn ngoài ngành như Vin Group, Thế giới di động, FPT…Mặt khác, các công ty nước ngoài cũng đang lăm le thâu tóm thị trường dược phẩm với sự đầu tư mạnh tay vào các công ty sản xuất và phân phối dược phẩm trong nước. Vậy thì để cạnh tranh với nhiều đối thủ như vậy, các nhà thuốc tây cần phải không ngừng thay đổi, tiếp cận với ứng dụng khoa học công nghệ để tăng lợi nhuận kinh doanh.

Thiết kế nhà thuốc tây đẹp sẽ mang lại nhiều lợi thế

Nhà thuốc tây nên tận dụng công nghệ làm “trợ thủ đắc lực”

Đa số chủ hiệu thuốc tư nhân nhỏ, lẻ ở Việt Nam đang quản lý nhà thuốc của mình sai cách mà không hề hay biết. Quản lý theo phương pháp truyền thống bằng sổ sách hay trên bảng tính của Excel đều tiêu tốn của bạn quá nhiều thời gian và công sức. Chưa kể đến việc gây tốn kém chi phí và thất thoát hàng hóa có thể xảy ra.

Việc sẵn sàng áp dụng phần mềm quản lý nhà thuốc sẽ giúp bạn tiết kiệm 60% thời gian, giảm 40% chi phí phát sinh, tối ưu được quy trình bán hàng tại nhà thuốc. Ngoài ra, phần mềm còn giúp bạn phân nhóm quản lý và giám sát nhân viên của mình hiệu quả.

 

Ánh Nguyệt

Recent Posts

[ Chi tiết ] Giấy phép kinh doanh nhà thuốc bao gồm những gì?

Khi mở nhà thuốc cần những giấy tờ gì? Hồ sơ và thủ tục như…

2 years ago

Phần mềm quản lý hồ sơ bệnh án điện tử Moss Hospital

Việc triển khai hồ sơ bệnh án điện tử sẽ giúp bệnh viện rút ngắn…

2 years ago

Kinh doanh dược phẩm là gì? Những lưu ý khi kinh doanh dược phẩm

Kinh doanh dược phẩm là một trong những ngành nghề, lĩnh vực được đánh giá…

2 years ago

5 yếu tố quan trọng khi kinh doanh bệnh viện mà người mới cần phải biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, lĩnh vực kinh doanh bệnh viện…

2 years ago

Các phần mềm xử lý văn bản được đánh giá cao hiện nay

Khi khối lượng giấy tờ, công văn nội bộ ngày càng nhiều các doanh nghiệp…

2 years ago

Cách quản lý hồ sơ hiệu quả cho nhân viên văn phòng

Rất nhiều doanh nghiệp đang gặp vấn đề trong cách quản lý hồ sơ, giấy…

2 years ago

This website uses cookies.