Categories: Tin tức

Quản lý chuỗi nhà thuốc có nhiều cửa hàng sao cho hiệu quả?

(TECH MOSS) Quản lý chuỗi nhà thuốc là một công việc thực sự đau đầu của cấp quản lý. Để có thể quản lý cùng lúc nhiều nhà thuốc, bạn sẽ cần tới công cụ phần mềm thực sự hiệu quả.

Điều chuyển kho linh hoạt

Với hệ thống chuỗi hàng chục nhà thuốc, chắc chắn bạn sẽ mong muốn phần mềm có thể đáp ứng được yêu cầu kinh doanh của bạn. Phần mềm quản lý nhà thuốc cần phải có khả năng chuyển kho nhanh chóng chỉ với một vài thao tác.

Quầy tổng có thể quản lý linh hoạt các kho, cấp phát thuốc/ điều chuyển thuốc cho các quầy con ngay khi có yêu cầu. Đây là điều rất quan trọng giúp quá trình bán hàng không bị gián đoạn. Chuỗi nhà thuốc của bạn cũng có thể phục vụ nhiều khách hàng hơn.

>>Xem thêm:

Quản lý chuỗi nhà thuốc với Moss Pharma có gì ưu việt hơn?

Thị trường Chuỗi nhà thuốc sẽ sôi động hơn khi Vingroup tham gia?

Đặt giá bán cho từng quầy con

Tuy cùng hệ thống chuỗi nhà thuốc, cá biệt một số chi nhánh có các chi phí thuê mặt bằng, nhân viên khác nhau. Mức chi phí này tùy thuộc vào địa phương, trình độ nhân sự tư vấn, v.v. Để đảm bảo tỷ lệ lợi nhuận đạt được, mức giá bán sản phẩm tại từng quầy thuốc con sẽ khác nhau.

Giá bán khác nhau đặt cho từng quầy thuốc con

Bạn sẽ cần một phần mềm đáp ứng được khả năng tùy chỉnh này. Do đó, hãy cân nhắc đến tính năng giá khi lựa chọn phần mềm quản lý bán thuốc nhé.

Thống kê doanh số, hiệu quả kinh doanh

Việc bán thuốc đã quan trọng nhưng theo dõi doanh số là một nhiệm vụ quan trọng. Nhưng chưa dừng lại ở đó, để đảm bảo lợi nhuận, các chủ nhà thuốc cần có công cụ theo dõi doanh số, đánh giá kết quả kinh doanh.

Doanh số bán hàng cần được thống kê với nhiều tiêu chí. Sẽ tuyệt vời hơn nữa bạn có thể dễ dàng xuất số liệu dưới dạng số liệu excel, biểu đồ trực quan. Bằng những số liệu, biểu đồ này, bạn có thể phân tích tình hình kinh doanh các mặt hàng. Bạn dễ dàng lọc ra những sản phẩm hiện đang bán chạy để chuẩn bị mức tồn kho cao. Bạn có thể phát hiện những sản phẩm bán chậm, tồn kho nhiều để có chính sách khuyến mãi, đẩy hàng kịp thời.

Đặc biệt, sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu phần mềm có tính năng nhắc dược quá hạn. Việc kinh doanh sản phẩm hết hạn là điều tối kỵ với bất kỳ ngành nào. Với ngành dược phẩm, thuốc quá hạn sẽ gây lo sợ với khách hàng và giảm uy tín nhà thuốc. Do đó, đây là tiêu chí bạn cần theo dõi sát sao trong quá trình kinh doanh thuốc.

Theo dõi bán hàng bằng phần mềm quản lý toàn diện

Phần mềm nhắc thuốc sắp hết hạn, thuốc đã hết hạn là cần thiết. Dựa vào cảnh báo từ phần mềm, bạn sẽ có chính sách bán hàng phù hợp và mức giá phù hợp với các sản phẩm sắp hết hạn.

Quản lý nhân viên: Phân quyền, bảo mật

Nhiều phần mềm quản lý hiện tại đang bỏ qua tính năng quản lý nhân viên. Với các nhà thuốc nhỏ lẻ, hộ gia đình, điều này có thể không quan trọng. Tuy nhiên, tình huống bắt đầu phức tạp hơn khi bạn có nhiều cửa hàng thuốc, chuỗi nhà thuốc. Chắc chắn bạn sẽ cần thuê thêm nhiều nhân viên và quản lý nhân viên của mình.

Tuyệt vời hơn cả là bạn có thể tìm được phần mềm có tích hợp máy chấm công, tự động lấy dữ liệu để đảm bảo chấm công chính xác tuyệt đối. Ngoài ra, bạn còn có thể muốn theo dõi doanh số bán hàng, hiệu quả kinh doanh của từng quầy thuốc con, từng nhân viên. Từ đó, phần mềm giúp bạn xây dựng chế độ lương thưởng xứng đáng, giúp bạn giữ chân nhân viên hiệu quả.

Về phân quyền, bảo mật, bạn nên lựa chọn những phần mềm có tùy chọn phân quyền chi tiết. Có những Menu chỉ có cấp quản lý mới được truy cập (Ví dụ: giá nhập, doanh số, chấm công…). Từ đó bạn có thể an tâm việc nhân viên không thể biết được nguồn thuốc bạn nhập từ đâu, giá cả ra sao.

Tổng kết

Trên đây là những tiêu chí bạn cần lưu ý khi lựa chọn phần mềm quản lý nhà thuốc tiện lợi nhất. Nếu bạn vẫn chưa tìm được phần mềm ưng ý, đáp ứng các điều kiện trên, hãy liên hệ Tech Moss để được tư vấn đầy đủ nhất nhé!

Nguyễn Thương

Recent Posts

[ Chi tiết ] Giấy phép kinh doanh nhà thuốc bao gồm những gì?

Khi mở nhà thuốc cần những giấy tờ gì? Hồ sơ và thủ tục như…

2 years ago

Phần mềm quản lý hồ sơ bệnh án điện tử Moss Hospital

Việc triển khai hồ sơ bệnh án điện tử sẽ giúp bệnh viện rút ngắn…

2 years ago

Kinh doanh dược phẩm là gì? Những lưu ý khi kinh doanh dược phẩm

Kinh doanh dược phẩm là một trong những ngành nghề, lĩnh vực được đánh giá…

2 years ago

5 yếu tố quan trọng khi kinh doanh bệnh viện mà người mới cần phải biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, lĩnh vực kinh doanh bệnh viện…

2 years ago

Các phần mềm xử lý văn bản được đánh giá cao hiện nay

Khi khối lượng giấy tờ, công văn nội bộ ngày càng nhiều các doanh nghiệp…

2 years ago

Cách quản lý hồ sơ hiệu quả cho nhân viên văn phòng

Rất nhiều doanh nghiệp đang gặp vấn đề trong cách quản lý hồ sơ, giấy…

2 years ago

This website uses cookies.